บทความที่ได้รับความนิยม

เสื้อผ้า เครื่องแต่ง สำหรับสุนัขธุรกิจมาใหม่

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาในคอลัมน์คิดทำได้กำเงิน หน้าช่องทางทำกิน ได้นำเสนอข้อมูลสั้น ๆ เกี่ยวกับการทำ “เสื้อผ้าสุนัข” เพื่อให้ครบเครื่อง วันนี้ใน “ถอดรหัสอาชีพ” ผมเลยมาต่อยอดให้อีกหน่อย กับการทำ “ธุรกิจเสื้อผ้าและเครื่องประดับสำหรับสุนัข” โดยเป็นข้อมูลจากเว็บไซต์ www.sme.go.th ของสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ในหมวด เจาะเคล็ดอาชีพเด็ด SMEs

จากข้อมูลซึ่งอ้างอิงจากผู้ที่ประกอบการจริง สรุปได้ว่า... ธุรกิจนี้ถ้าทำเล็ก ๆ ก็ใช้เงินทุนเบื้องต้นประมาณ 20,000 บาท ถ้ากิจการไปได้ดีก็น่าจะมีรายได้ราว ๆ 35,000–40,000 บาท/เดือน โดยสินค้าของธุรกิจนี้ หลัก ๆ ก็อาทิ... เสื้อกล้ามสุนัข, เสื้อกันหนาวสุนัข, กระโปรงสำหรับสุนัข, แผ่นอนามัยสำหรับสุนัข, เครื่องประดับสำหรับสุนัข, ของตกแต่งต่าง ๆ ซึ่ง แหล่งซื้อวัตถุดิบมาตัดเย็บ ก็เช่น ประตูน้ำ, โบ๊เบ๊, สำเพ็ง

ธุรกิจเสื้อผ้าและเครื่องประดับสำหรับสุนัข วิธีการสร้างความแตกต่างและจูงใจลูกค้า ก็เช่น มีสุนัขเป็นหุ่นทดลองการสวมใส่ให้ลูกค้าได้เห็นจริง เพื่อช่วยสร้างแรงจูงใจในการซื้อสินค้า เพื่อให้เกิดการตัดสินใจในการจับจ่ายของลูกค้าได้ง่ายขึ้น โดยที่ใครจะทำอาชีพนี้ควรจะเริ่มจากความชอบ มีพื้นฐานเป็นคนรักสัตว์เลี้ยง

อาจจะเริ่มจากสินค้าไม่กี่ชนิด ใช้ความรู้และความชอบของตนเองมาดัดแปลงให้เข้ากับสุนัข แล้วเมื่อกิจการมีแนวโน้มดี ได้รับการตอบรับดี จึงค่อย ๆ ขยับขยายการขายสินค้าให้มีสินค้าหลากหลายมากขึ้น ซึ่งก็ต้องศึกษาโครงสร้างของสุนัข ต้องศึกษาข้อมูลการทำเสื้อผ้าสุนัข โดยจะต้องมีการดีไซน์ จะต้องมีแบบใหม่ ๆ และต้องเรียนรู้เกี่ยวกับพฤติกรรมของสุนัข เพื่อให้สามารถผลิตสินค้าที่ง่ายต่อการสวมใส่ของสุนัข

ที่สำคัญคือต้องสำรวจตลาดก่อน วิเคราะห์กลุ่มลูกค้า เพื่อทำสินค้าให้ตรงกับกลุ่มผู้ซื้อ โดยคำนึงถึงระดับราคา และการเลือกทำเลขายสินค้า ก็ต้องให้ความสำคัญเช่นกันนะครับ !!

ต่อกันด้วย... นิตยสาร วูแมน แอนด์ โฮม (woman&home) ในเครือ อินสไพร์ เอนเตอร์เทนเม้นท์ จะเปิดคลาสพิเศษ “สอนปั้นตุ๊กตาดิน” เรียนรู้การปั้นตุ๊กตาผู้หญิง เพลิดเพลินกับการปั้นดินด้วยสองมือและหัวใจ ชื่นชมกับผลงานที่ตัวเองเป็นผู้รังสรรค์ สอนโดย องุ่น-เกณิกา สุขเกษม ประติมากรเจ้าของรูปปั้นหญิงสาวที่มีลีลาท่าทางอันอ่อนช้อยและเต็มไปด้วยความรู้สึก คลาสพิเศษนี้จะจัดขึ้นใน วันอาทิตย์ที่ 20 ก.ย. 2552 เวลา 13.30-17.30 น. ที่สวนสามพราน บรรยากาศริมน้ำ คลาสนี้คิดค่าใช้จ่ายคนละ 1,500 บาท (สมาชิกนิตยสารลด 20% เหลือ 1,200 บาท) รวมค่าดิน อุปกรณ์การปั้น ค่าเผา อาหารว่างและเครื่องดื่ม รับสมัครเพียง 20 คน ใครสนใจเข้าร่วมสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ คุณปิยฉัตร โทร. 0-2508-8100 ต่อ 8114, 08-6304-5518

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น


จำนวนการดูหน้าเว็บรวม